Điều khoản & điều kiện

ĐIỀU KIỆN ĐỐI VỚI HÀNG HÓA VẬN CHUYỂN

1. Hàng hóa cấm vận chuyển

Những hàng hóa, vật phẩm sau đây được xem là Hàng hóa cấm vận chuyển và bị từ chối vận chuyển bằng Dịch vụ của Swift 247:

1.1 Các chất ma túy, thuốc phiện, các hợp chất từ thuốc phiện,chất kích thích thần kinh.

1.2 Vũ khí như súng các loại (như súng bắn hơi cay, súng bắn đạn nhựa, súng bắng laze, súng bắn đinh, súng bắn từ trường, súng bắn pháo hiệu,…), đạn dược, kiếm, dao, roi cao su, roi điện, gậy điện, găng tay điện, lựu đạn cay, ngạt, độc, gây mê, còng tay số 8 bằng kim loại, còng tay bằng dây nhựa và các vật phẩm tương tự có khả năng gây thương tích.

1.3 Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, có nội dung phản động; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

1.4 Chất nổ, khí gas dễ cháy hoặc không cháy (như bình xịt phun sơn, khí butan, gas nạp bật lửa), khí làm lạnh (như bình dưỡng khí dưới nước, nitơ lỏng), chất lỏng dễ cháy (như sơn, chất pha loãng, dung môi); chất rắn dễ cháy (như diêm, bật lửa); hợp chất oxy hữu cơ (như nhựa cây); chất độc, chất lây nhiễm (như virut, vi khuẩn); chất phóng xạ (như Ra-đi); chất ăn mòn (như axit, kiềm, thủy ngân, nhiệt kế), chất có từ tính, vật liệu oxy hóa (như chất tẩy trắng).

1.5 Các loại vật phẩm hàng hóa mà pháp luật cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.

1.6 Sinh vật sống hoặc chết.

1.7 Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa bị cấm theo quy định của luật áp dụng, quy định hoặc lệnh của bất kỳ quốc gia nào mà Hàng hóa vận chuyển đến, vận chuyển đi, quá cảnh hoặc vận chuyển qua.

1.8 Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các loại giấy tờ có giá khác.

1.9 Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.

1.10 Nếu vận chuyển bằng đường hàng không, Hàng hóa là vật phẩm có thể gây nguy hại cho tàu bay hoặc người hoặc tài sản trên tàu bay, như các loại vật phẩm quy định trong Các quy định về Hàng hóa Nguy hiểm của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) và trong Điều lệ vận chuyển và Các quy định của các Nhà vận chuyển liên quan.

1.11 Thi hài, hài cốt.

2. Hàng hóa vận chuyển có điều kiện

Những hàng hóa, vật phẩm sau đây được xem là Hàng hóa cấm vận chuyển có điều kiện và chỉ được vận chuyển bằng Dịch vụ của Swift 247 khi đáp ứng đủ các điều kiện tương ứng dưới đây:

2.1 Hàng hóa vận chuyển cho mục đích kinh doanh phải có chứng từ thuế và/hoặc chứng từ khác mà pháp luật yêu cầu.

2.2 Hàng hóa vận chuyển là vật phẩm, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền và quy định pháp luật liên quan.

2.3 Hàng hóa là vật phẩm dễ hư hỏng, chất lỏng, chất bột đóng gói phải đảm bảo được đóng gói đúng quy cách, không gây hư hỏng, ô nhiễm hàng hóa, bưu gửi khác.

2.4 Hàng hóa là hải sản tươi sống hoặc đông lạnh hoặc các loại thịt hoặc các thực phẩm có mùi (như sầu riêng, mít, nước mắm, các loại mắm…) phải được đóng gói đúng quy cách, chứa đựng trong những thùng xốp và/hoặc thùng giữ lạnh chứa đựng thực phẩm khô/không bị hư hỏng và tùy thuộc vào chấp thuận của các cơ quan chức năng sau khi đã kiểm tra nội dung bên trong.

2.5 Quy định về mặt hàng khó gửi và vận chuyển bằng đường hàng không

a) Pin & các sản phẩm có pin bên trong (ví dụ như đồng hồ, điện thoại, laptop…).

b) Chất lỏng, Chất bột, Hạt nhựa, Hộp mực.

c) Bình khí, Đất.

d) Nguồn điện, Nam châm.

Lưu ý: Trong một số trường hợp đặc biệt, nhân viên SWIFT247 sẽ có hướng dẫn riêng.

QUY ĐỊNH KHIẾU NẠI

1. Khiếu nại và xử lý:

1.1 Thời hạn chấp nhận khiếu nại:

Mọi khiếu nại liên quan đến Đơn hàng bị mất phải được lập thành biên bản và phải được gửi đến SWIFT247 trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm hệ thống ghi nhận tình trạng giao hàng thành công.

1.2 Kênh tiếp nhận khiếu nại:

Hotline: 1900 272747, email: cskh@swift247.vn

2. Thời gian trả lời khiếu nại

Trong khoảng từ 05 đến 07 ngày làm việc, kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại và Khách hàng cung cấp đầy đủ bằng chứng liên quan đến việc khiếu nại đủ căn cứ để xác minh lỗi do bên nào.

3. Bồi thường thiệt hại:

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại của Khách hàng: Khách hàng phải bồi thường toàn bộ thiệt hại thực tế phát sinh cho SWIFT247 và bên thứ ba liên quan (nếu có) trong trường hợp:

  • Thiệt hại xảy ra do lỗi của Khách hàng.
  • Hàng hóa thuộc danh mục Hàng hóa cấm vận chuyển gây thiệt hại đến SWIFT247 hoặc bên thứ ba khác (nếu có).
  • Hàng hóa không đóng gói đúng quy cách gây thiệt hại đến SWIFT247 hoặc bên thứ ba khác (nếu có).
  • Trách nhiệm bồi thường thiệt hại của SWIFT247: SWIFT247 có trách nhiệm bồi thường thiệt hại thực tế và trực tiếp phát sinh trong quá trình cung ứng Dịch vụ. Trong trường hợp thiệt hại xảy ra do một phần lỗi của Khách hàng, SWIFT247 sẽ chỉ bồi thường thiệt hại tương ứng với phần lỗi của SWIFT247.